Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

8 điều bạn gái không làm khi bị mụn trứng cá


Mụn  trứng cá là một trong những bệnh da liễu phổ biến. Ai cũng đã từng bị mụn, mụn thường xuất hiện khi bước vào tuổi dậy thì gọi là mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Dưới đây là 8 điều nghiêm cấm bạn gái làm khi bị mụn trứng cá.

Khi bị mụn trứng cá bạn nên đến địa chỉ phòng khám da liễu để trị bệnh, khám nội tiết bởi phần lớn mụn trứng cá tuổi dậy thì là do ảnh hưởng của kích thích tố nam, nhưng khi bạn đã qua tuổi 25 thì phần lớn nguyên nhân gây mụn là do mất cân bằng kích thích tố. Nên dùng vitamin C để trị sẹo mụn. Dùng vitamin B2 hoặc là B6 cũng rất tốt.

 Không nên trang điểm


Rất nhiều bạn nữ khi bị mụn thường trang điểm phấn rất dày để che đi mụn nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Đây chính là nguyên nhân gây mụn làm cho lỗ chân lông bị bít kín, mụn mọc nhiều hơn. Do vậy khi bị mụn chị em nên trang điểm nhẹ, dùng dạng phấn nước thì hơn. Sau khi điều trị khỏi mụn sẽ có thể trang điểm tiếp nhưng phải dùng mỹ phẩm phù hợp với da của bạn.


Đừng ngứa tay nặn mụn trứng cá 




Thói quen nặn mụn là điều mà nhiều người mắc phải. Hễ thấy mụn đỏ, có đầu trắng nhú lên nhiều chị em đưa tay lên nặn, khiến mụn sưng tấy da bị tổn thương. Vi khuẩn từ vết thương đi sâu vào gây ra sẹo mụn, có thể dẫn đến mưng mủ. Nên tìm cách trị mụn trứng cá từ khi mụn còn ít

 Không được dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày 


Rửa mặt khiến da bạn trở nên sạch sẽ, loại được bụi bẩn, vi khuẩn gây bệnh nhưng bạn cần chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nên dùng loại sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da bị mụn. Việc rửa mặt nhiều có thể lấy đi chất dầu trên da và sau khi rửa sẽ khiến da nhiều dầu hơn. Do vậy khi rửa mặt nên dùng nước ấm, không nên dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ ngày.

 Cẩn trọng với các sản phẩm chuyên dụng


Đa số những người bị mụn trứng cá đều sở hữu làn da nhiều dầu, việc chăm sóc da bằng những sản phẩm chuyên dụng dành cho da mụn có thể dẫn đến phản tác dụng, làm cho da mất nhiều dầu hơn.  Dùng trong mộ thời gian dài có thể khiến da khô nứt nẻ do thiếu dầu. Rơi vào tình trạng như vậy, chị em lại tìm đến những loại kem trị mụn khiến mụn mọc nhiều hơn.

Không nên lạm dụng sữa rửa mặt có chứa gel  




Sữa rửa mặt chứa hạt gel cát có tac dụng loại bỏ chất sừng, dùng loại sữa rửa mặt này sẽ khiến cho làn da bạn láng mịn hơn. Tuy nhiên những sản phẩm này chỉ hợp với da khỏe mạnh, không hợp với da bị mụn trứng cá bởi hạt gel sẽ làm cho mụn xây xước, có thể khiến vết thường đã lành tổn thương trở lại. Do vậy phải xác định loại da của mình để sử dụng những sản phẩm cho phù hợp.


Không được bôi kem trị mụn trứng cá sang những vùng da xung quanh


Khi bị mụn trứng cá nhẹ, chị em có thể dùng thuốc mỡ chuyên dụng để trị mụn trứng cá ngày 2-3 lần là có thể khỏi. Tuy vậy bạn chỉ cần chấm thuốc mỡ lên vùng da bị mụn không được thoa thuốc lan sang vùng da xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét