Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Top 6 cách chữa nổi mề đay bằng nguyên liệu thiên nhiên công hiệu nhất


Nổi mề đay mẩn ngứa là một trong những bệnh ngoài da phổ biến với những mảng da bị nổi sần, nhiều mụn và rất ngứa. Bệnh xuất hiện khi thời tiết thay đổi, nóng lạnh thất thường, … 

Nếu không kịp thời chữa trị nổi mề đay những nốt sẩn ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ người bệnh khó khăn trong sinh hoạt. Dùng thuốc tây nếu không cẩn thận có thể dẫn đến một số tác dụng phụ. Đừng lo lắng , những bài thuốc dân gian dưới đây sẽ giúp bạn thổi bay những lo lắng khi nổi mề đay.

Cách chữa nổi mề đay đơn giản nhất 



Lá khế 



Theo Đông y, quả khế có vị chua, tính bình hơi mát, Nếu chín thì ôn có tác dụng rất tốt chữa phong nhiệt giải độc nên cũng mang đến hiệu nghiệm trị noi me day la gi rất tốt. 


Để có thể có được hiệu nghiệm từ thuốc này, bạn nên sử dụng một nắm lá khế tươi bỏ vào chảo rang cho héo rồi sử dụng nó chà lên những vùng da bị ngứa, lặp lại vài lần đến khi giảm dị ứng nổi mề đay. Chú ý bạn Cần sử dụng lá khế còn nóng ở nhiệt độ vừa Cần , tuyệt đối không nóng quá vì sẽ làm bỏng da.  

Một cách nữa bạn có thể áp dụng đó là áp dụng khoảng 40gr vỏ của thân khế để sắc lấy nước uống hàng ngày hay lấy cành và lá khế nấu lấy nước tắm hàng ngày. Dùng phương pháp này thường xuyên cũng mang đến hiệu quả rất tốt trong chữa trị mề đay. 

  

Đủ đủ nấu giấm 

  

Thành phần dinh dưỡng của đu đủ có chứa một lượng lớn các vitamin A và C giúp tăng cao cường hoạt động của hệ miễn dịch. Các loại vitamin C, E và betacarotene có trong đủ đủ cũng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể phòng tránh các tình trạng viêm nhiễm và khiến cho giảm các chấn thương. bởi vậy, nó cũng phát huy công hiệu rất tốt để điều trị và ngăn ngừa các dấu hiệu nổi mề đay là gì , hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn khi bạn cho thêm giấm. 

  

Bạn cần chuẩn bị: Đu đủ 100g, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml, chọn những trái đu đủ đã già nhưng chưa chín, vẫn còn độ giòn. Sau đó, lấy đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu đến khi nào giấm cạn hết thì bắc ra. thuốc này có thể sử dụng vào buổi sáng và chiều sẽ rất có tác dụng trong việc giảm những cơn ngứa khó chịu của hội chứng nổi mề đay. 

  
Thuốc không nên dùng cho phụ nữ  mang thai là do trong đu đủ xanh có papain sẽ ức chế progesteron và ngăn cản quá trình thụ thai, đồng thời tác dụng làm mềm thịt của chất này sẽ làm cho phá hủy màng tế bào của phôi thai. 

  

Gừng nấu đường 



Thứ gia vị quen thuộc trong nhà bếp này cũng mang tìm đến tác dụng trị dị ứng nổi mề đay rất tốt. Thành phần của gừng tươi có tính sát trùng và có khả năng chống viêm rất tốt nhờ chất men zingibain có trong gừng nên giúp giảm nhanh các dấu hiệu nổi mẩn, ngứa, tổn thương trên da mà nổi mề đay mang tìm tới .   

Cách thức khiến cho rất đơn giản, bạn chỉ phải chuẩn bị ½ chén giấm, 100gr đường thẻ và khoảng 50gr gừng tươi. Rửa sạch gừng, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước bằng cách lượng vừa đủ nấu chín. Đun nhỏ lửa, canh chừng còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng . 



Chà xát bằng kinh giới 


Đây là gia vị không thể thiếu trong món rau sống này cũng phát huy rất tốt vai trò của mình trong chữa trị dấu hiệu của tình trạng nổi mề đay . 

Để có được hữu hiệu từ thuốc này, bạn chỉ cần phải dùng phần ngọn mang hoa rồi sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai càng tốt. Tiến hành chà xát khắp chỗ ngứa. khiến nhiều lần sẽ giảm ngứa nhanh. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biện pháp xông hơi bằng cách nước lá kinh giới đã đun sôi cũng giúp xóa sổ những vết tích của nổi mề đay là gì trên da. 


Lá cây đơn đỏ 


Vị thuốc tuyệt vời từ loài cây này Không được chỉ là khắc tinh cho những triệu chứng của mề đay là gì mẩn ngứa tốt, mà còn nhiều bệnh khác nữa như tiêu chảy, mụn nhọt, ghẻ lở, bầm tím, xướng khớp…   

Để sử dụng bài thuốc này, bạn chỉ phải áp dụng cây đơn lá đỏ (sao vàng) 40g, sắc uống ngày một thang, chia 2-3 lần. Uống nhiều ngày tìm tới Trong trường hợp các triệu chứng thuyên giảm. Có thể uống nhắc lại vài đợt. 

áp dụng thường xuyên các thuốc dân gian trên, các dấu hiệu của nổi mề đay sẽ dần dần biến mất mà lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Lá tía tô   

Đây như là cách làm quen thuộc đối với nhiều người vì khá phổ biến trong dân gian. Lá tía tô rất dễ kiếm. Bạn chỉ cần phải lấy khoảng 50g lá tía tô rửa sạch, sau đó đem xay hay giã nhỏ vắt nước cốt uống, còn bã thì xát vào chỗ da bị nổi mẩn đỏ. Phương pháp này rất đơn giản mà mang lại hữu hiệu nhanh chóng, nhất là giảm ngứa cho các trường hợp bị dị ứng hải sản hoặc tiếp xúc bằng cách tuyệt đối không khí lạnh hoặc nước lạnh. Uống nước này tránh ra gió, tránh dầm nước rất mau khỏi. 


Rau tần 


Theo các bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương - địa chỉ phòng khám da liễu ở hà nội Rau tần cũng có tác dụng điều trị ni mề đay hiệu nghiệm với nhiều cách thức khác nhau. Các bạn có thể thực hiện theo các phương pháp như sau: 

– cách thức 1: Lấy khoảng 15g rau tần dạng khô rồi cho vào nồi đun với hai chén nước, nấu sôi lấy 1 chén rồi chia làm cho ba lần uống. 

– biện pháp 2: lấy rau tần tươi rửa sạch, cho vào cối cùng với một chút muối để giã nát. Sau đó áp dụng để xát lên hay đắp lên chỗ mẩn đỏ, sưng ngứa nhiều, rất công hiệu . 

Tuy nhiên để điều trị triệt để nhất bạn nên đến phòng khám da liễu để khám và chữa trị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét