Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Bỏ túi cách trị nổi mề đay sau sinh vô cùng công hiệu



Sau khi sinh con, nội tiết trong cơ thể thay đổi rất nhiều nên dễ bị nổi mề đay. Đây là căn bệnh gây ngứa ngáy, khiến các mẹ khó chịu trong sinh hoạt. Sau đây là cách trị nổi mề đay hiệu quả ở phụ nữ sau sinh

Vì sao  phụ nữ sau sinh hay bị nổi mề đay


Theo các chuyên gia da liễu cho rằng, từ khi mang thai đến khi sinh con xong trong cơ thể các mẹ có sự thay đổi về hormone estrogen trong thời gian này. Cùng với đó là khi sinh con xong da rạn to gây ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt ở những mẹ bị da khô hoặc chàm bội nhiễm thì bị ngứa nổi mề đay là nỗi ám ảnh.
Thứ hai trong thời gian thai kì các mẹ có thể bj viêm nang  lông có thể bị nổi mề đay mụn nước ở vùng lưng, bụng, quanh đùi, bàn chân gây ngứa cho bà bầu.




Cách trị nổi mề đay hiệu quả nhất từ lá khế cho mẹ sau sinh


Ngứa ngáy khiến các mẹ khó chịu, không thể tập trung chăm sóc con, Nhưng các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm với tuyệt chiêu chữa nổi mề đay mẩn ngứa một cách hiệu quả.

Theo Đông y thì khế có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu, phong nhiệt do vậy có thể dùng để chữa nổi mề đay, bệnh ngứa rất tốt. Cách làm cũng rất đơn giản không hề mất nhiều thời gian của các mẹ.

Dùng lá khế tươi: Chuẩn bị một nắm lá khế tươi, bỏ vào chảo rang cho héo. Căn đến khi lá vẫn còn nóng ở nhiệt độ vừa phải (tránh nóng quá gây bỏng), dùng để chà xát lên những vùng da bị ngứa. Lặp lại vài lần cho đến khi khỏi hẳn thì thôi.



Dùng khoảng 200g lá khế chua, sau đó rửa sạch rồi vò hoặc xay nát, cho vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi cho thêm 2 thìa café muối trắng. Khi nước đã nguội chỉ còn hơi ấm, mẹ  bầu dùng một chiếc khăn mềm và dùng nước đó để lau lên người và tắm lại bằng nước sạch. Để cho tác dụng của lá khế hiệu quả hơn, các mẹ có thể vắt thêm ½ quả chanh vào nước tắm.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất các mẹ nên sử dụng thường xuyên đến khi nào tình trạng ngứa da biến mất, đồng thời cũng cần lưu ý bổ sung cho cơ thể những thức ăn giàu vitamin A, tuyệt đối tránh cào, gãi vì da sẽ càng bị kích thích khiến mẹ bầu có thể bị ngứa thêm thậm chí để lại di chứng về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét