Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Nên kiêng gì khi bị nổi mề đay


Nổi mề đay là gì


Nổi mề đay là bệnh da liễu rất nhiều người mắc phải khi giao mùa hoặc ăn một số thức ăn, tiếp xúc với những dị nguyên gây dị ứng.
Khi bị nổi mề đay ban đầu bạn sẽ thấy xuất hiện những vùng da sẩn đỏ, mẩn ngứa khó chịu vô cùng. Đây là biểu hiện phản ứng viêm của da, với cơ chế phức tạp đó là sự tham gia của chất trung gian hóa học là histamin.  


Khó có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh mặc dù bạn đã làm đầy đủ các thủ tục xét nghiệm. Có nhiều nguyên nhân nổi mề đay có thể là do ký sinh trùng, thức ăn hoặc thời tiết, nấm mốc, phấn hoa, bụi bẩn...Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết cứ cứ 100 người thì có từ 15 - 20 người bị dị ứng nổi mề đay, bệnh có thể tái phát nhiều lần trong đời

Nổi mề đay cần kiêng gì


iệc  kiêng cữ đúng khi bị nổi mề đay bệnh sẽ bớt khó chịu hơn rất nhiều. Khi thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng như phù môi, mặt sưng đỏ, khó thở thì bạn nên tìm đến địa chỉ phòng khám da liễu ở hà nội để thăm khám và có cách chữa nổi mề đay phù hợp.
Không những vậy bạn cần phải kiêng gió lạnh, kiêng nước, có chế độ ăn hợp lí, cụ thể là:

Khi bị nổi mề đay cấp tính thì nhất thiết phải giảm ăn đường và muối, lượng đường trong máu tăng cao sẽ dẫn đến hiện tượng quá mẫn hay còn gọi là dị ứng.

Khi lượng muối nhiều trong cơ thể sẽ kích thích dây thần kinh ngoại biên, làm tăng các phản ứng dị ứng. 



Tuyệt đối không dùng một số loại chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt. Khi cơ thể bị phù nề, rịn nước thì không nên ăn ăn nhiều đồ ăn nhiều nước như canh, súp, giảm uống nước. 

Tránh xa những thức ăn có nhiều đạm như tôm, cua, bò đồ hộp,trứng, chocolate, trứng sữa.  
Cần phải bổ sung nhiều vitamin A, B, C và một số thức ăn dễ tiêu, để chống táo bón như cà chua, cam, khoai lang.  

Nên phát hiện những thực phẩm gây dị ứng bằng cách loại trừ: Bắt đầu ăn trong 3 tuần chỉ gồm các loại không có chất dị ứng như: gạo, khoai tây, cà rốt, các loại đậu, bí, bầu, thịt trừu, thịt bò, cữ rượu. Có thể uống trà, cà phê nhưng không có sữa. Nếu dị ứng mề đay không xuất hiện thì ta bắt đầu ăn thêm từng món nghi ngờ. Ăn đến món nào thấy mề đay nổi lên thì đó là nguyên nhân gây bệnh phải tránh sau này và cứ như thế tiếp tục. Đối với trẻ em, cần ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét